Tin nóng
Công đoàn cơ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện
Ngày: 15.04.2024
Nhân ngày Sức khoẻ thế giới với chủ đề “An toàn truyền máu bắt đầu từ tôi”, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về việc Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện lấy ngày 7/4, đồng thời lấy ngày 7/4 hằng năm là “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.
Đây được coi là bước ngoặt quan trọng cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động đối với các cấp chính quyền, cán bộ, công nhân viên chức người lao động cả nước. Kể từ năm 2000 đến nay, ngày 7/4 hàng năm là dịp để các cấp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân cả nước về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người. Đồng thời qua tuyên truyền khuyến khích, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu thường xuyên. Từ đó tạo phong trào hiến máu lan tỏa, rộng khắp trong toàn xã hội.
Thực hiện Công văn số 150/LĐLĐ ngày 02 tháng 4 năm 2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia “hiến máu cứu người” và thực hiện Công văn số 145/CĐVC ngày 03 tháng 4 năm 2024 của Công đoàn viên chức tỉnh Kiên Giang về việc vận động đoàn viên, CCVCLĐ tham gia hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.
Ngày 13/4/2024, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Kiên Giang, số 217 Trần Phú, phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có hơn 180 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện do Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Khoa huyết học truyền máu Bệnh viện đa khoa Kiên Giang tổ chức.
Quang cảnh cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu nhân đạo.
Tại buổi Lễ hiến máu tình nguyện, đồng chí Phạm Văn Đằng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang chia sẻ, phong trào hiến máu đang ngày càng phát triển, là một việc làm mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc được cộng đồng xã hội tôn vinh, biểu dương, khen ngợi. Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia “Hiến máu cứu người”, góp phần cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh hoàn thành chỉ tiêu năm 2024.
Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” công đoàn cơ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang tham gia có đồng chí Lê Trần Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Chủ tịch Công đoàn.
Đồng chí Lê Trần Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Liên hiệp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Liên hiệp tham gia hiến máu.
Cụ thể là tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia “Hiến máu cứu người”, hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4, “Tháng nhân đạo”, “Triệu bước chân nhân ái” và tuyên truyền, vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Đợt hiến máu này tổ chức trong 3 ngày 13/ 4, 14/4 và 28/4, vận động từ 400 đoàn viên, người lao động trở lên tham gia hiến máu.
Hiểu và nắm rõ được vai trò, tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong nhiều năm qua, công đoàn cơ sở Liên hiệp tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với mong muốn tạo được sự kết nối, chia sẻ món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi người gửi tới hàng ngàn bệnh nhân đang chờ máu để được cứu sống. Hiến máu không chỉ tiếp sức tinh thần, sự sống cho những người bệnh hiểm nghèo cần máu để duy trì sự sống mà còn đem lại lợi ích sức khỏe, cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc cho bản thân mỗi người hiến máu tình nguyện. Hiến máu không chỉ mang ý nghĩa cứu người mà còn tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể và sản sinh ra máu mới. 
Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. Vì vậy, đừng ngần ngại trao đi những giọt máu nóng nơi trái tim bạn để giữ nhịp đập cho những trái tim khao khát sự sống, tiếp sức sự sống, niềm tin cho những người bệnh hiểm nghèo. Vì sức khỏe của cộng đồng và sức khỏe của chính mình, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”; “Hiến máu cứu người- Hãy hiến thường xuyên”.
                                                              Kim Thi